ภูสอยดาว

ภูสอยดาว จะไปเตรียมของอะไรบ้าง ? แนะนำของต้องมี

ภูสอยดาว สุดยอดอุทยานแห่งชาติที่อยู่ในระดับเรียกได้ว่ายากมาก พร้อมชื่อเสียงที่คุณอาจจะคุ้นหูอย่าง “เนินมรณะ” ทางขึ้นเขาสุดโหดที่บอกเลยว่า เป็นด่านสุดท้ายก่อนที่จะพบกับความสวยงามข้างบน แต่ทางก่อนหน้าจะถึงก็หนักเอาเรื่อง เพราะระหว่างทางนั้น คุณจะไม่พบเจอร้านค้าใด ๆ หรือสิ่งช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทาง ดังนั้น เราจึงต้องเตรียมความพร้อมกับสิ่งของจำเป็นระหว่างทาง ซึ่งทางผู้เขียนเองก็ได้เคยผ่านมาแล้ว เลยอยากจะแชร์สิ่งที่ต้องเตรียมก่อนขึ้นภูมรณะแห่งนี้.

ขึ้นภูสอยดาวเตรียมของอะไรไปบ้าง ?

แนะนำสิ่งที่ต้องมีก่อนไป อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว กับเส้นทางที่คุณต้องเจอนั้นมีอะไรบ้างที่คุณต้องเตรียมไป จากที่เราได้บอกไปข้างต้น ระหว่างการเดินทางประมาณ 4-6 ชม. นั้นจะไม่มีร้านค้าใด ๆ เลย และทางก็โหดเอาเรื่อง นี้ยังไม่ได้พูดถึงเนินมรณะเลย ทางผู้เขียนได้ผ่านประสบการณ์ที่ผิดพลาดอย่างเช่น นํ้าดื่ม เพราะด้วยการเตรียมตัวที่ไม่สามารถนำนํ้าตื่มติดตัวไปมาก พร้อมทั้งรูปแบบทางขึ้นที่ไม่สะดวกหนัก ดังนั้น เราจึงอยากจะแบบออกเป็นข้อ ๆ เพื่อเป็นการแนะนำของที่เรานำมาในด้านต่าง ๆ ว่าทำให้คุณความถึงจะมี ของดี เหล่านี้ติดตัว แต่ยังไงก็ตามของที่เรานำมานั้น เราชื่อว่าหลายคนสามารถจับต้องได้ ราคาไม่เวอร์จนเกินไป.

ช่องทางติดต่อ อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว

ของระหว่างเดินป่า

ระหว่างเดินนั้น นอกจากระยะทางจะไกล ใช้เวลามากกว่า 4 – 7 ชั่วโมง ซึ่งอย่างที่เราบอกไปข้างต้น ข้างบนไม่มีนํ้าขายระหว่างทาง ทำให้กระเป๋าและสิ่งที่ติดตัวต้องเยอะไปด้วย นี้เรายังไม่นับรวมอาหารการกินอีก ส่วนนํ้าก็แนะนำไปสัก 2-4 ลิตร ซึ่งเราก็มีแนะนำ ถุงดูดนํ้า แต่ก็ควรมีนํ้าขวดแบกแยกเพิ่มไปอีกด้วย เอาไปพอประมาณเพราะข้างบนภูมีตู้หยอดนํ้า.

TANXIANZHE 50L เดินป่า

TANXIANZHE 50L เดินป่า เป้สะพายหลังกันน้ำ

ซื้อครั้งเดียวจบเลย หมวก, ผ้ากันนํ้า, ไม้เดินป่า, มีที่บล็อกหลักไม่ร้อน แถมยังมีที่ใส่ถุงดูดนํ้า สั่งซื้อเลยไม่ผิดหวัง คุ้มค่า คุ้มราคามากผู้เขียนใช้เอง.

  • ราคา 1,799 บาท (ไม่รวมโปรและโค้ดส่วนลดในแต่ละเดือน).
  • มีสินค้าในร้านมีทั้งส่งจากต่างประเทศและในไทย.
Clamber

Clamber ถุงน้ำ ถุงดูดนํ้า

ความจุ 2L ช่องใส่น้ำมีแผ่นพลาสติกสองด้าน ปิดแน่น น้ำไม่มีซึมออกแม้มีการกระแทก.

  • ราคา 1,799 บาท (ไม่รวมโปรและโค้ดส่วนลดในแต่ละเดือน).

ของอุปโภคที่น่าติดตัว

สำหรับของดีอุปโภคที่แนะนำที่ควรมีติดไว้ เพราะข้างบนไม่มีไฟฟ้า ซึ่งแน่นอนว่าอย่างแรกเลย ไฟฉาย, ไฟแคมป์ปิ้ง, ไฟเต้นท์, ไฟสำรอง (Powerbank) แต่ก็มีอย่างที่แนะนำกับของที่น่าสนใจอย่าง BRE SOAP ซึ่งเป็นที่อาบนํ้าแห้ง แต่จริง ๆ ข้างบนนั้นก็มีห้องนํ้าอาบ แต่ก็ไม่ค่อยสะดวกเท่าไร.

  • KAISER ไฟแคมป์ปิ้ง ไฟเต้นท์ โคมไฟเต้นท์ ทรงซาลาเปา  สั่งซื้อจากร้าน Shopee Mall << ราคา 99 บาท (ไม่รวมโปรและโค้ดส่วนลดในแต่ละเดือน).
  • ไฟฉายไล่ผี V.2 l ไฟฉายแรงสูง ไฟฉายซูม ไฟฉายชาร์จไฟ ไม่สว่างจริงยินดีคืนเงิน 100% สั่งซื้อจากร้าน Shopee << ราคา 395-590 บาท (ไม่รวมโปรและโค้ดส่วนลดในแต่ละเดือน) ปล. มีจ่ายเพิ่มประกัน.
BRE SOAP SHOWER SHEET Alcohol Free

BRE SOAP SHOWER SHEET Alcohol Free

ต้องบอกว่าการอาบนํ้าข้างบนนั้น ค่อนข้างลำบาก นวัตกรรมผ้าอาบน้ำรูปแบบใหม่ที่ไม่ต้องใช้น้ำ การผสมผสาน 3 ส่วนหลักของการอาบน้ำได้แก่ น้ำ + สบู่ + ผ้าเช็ดตัว. (4 แผ่น (2คู่) ใช้ได้ 2 ครั้ง)

  • ราคา 89 บาท (ไม่รวมโปรและโค้ดส่วนลดในแต่ละเดือน).
Orsen by Eloop E29

Orsen by Eloop E29

แบตสำรอง PD 20W ชาร์จเร็ว PowerBank มีให้เลือกหลายความจุ ระแสไฟสูงสุด 3A พร้อมเทคโนโลยีชาร์จเร็ว Quick Charge 3.0 และ Power Delivery.

  • ราคา 619-969 บาท (ไม่รวมโปรและโค้ดส่วนลดในแต่ละเดือน).

ร้องเท้าเดินป่า

สำหรับการเดินชึ้นภู รองเท้าเป็นสิ่งสำคัญมาก แต่จริง ๆ ก็ทุกที่นั้นแหละ ซึ่งร้องเท้าก็อยู่ที่ผู้ใช้ชื่นชอบ แต่หากท่านใดที่มาเดินภูแห่งนี้ คงไม่ใช่มือใหม่ (แต่ตอนผู้เขียนไปมีมือใหม่อยู่แต่เค้าเป็นักกีฬา) จากประสบการณ์รองเท้าต้องลวมประมาณหนึ่ง หากใส่ฟิตมากไปตอนลงลำบากมากแน่.

Bata Weinbrenner รองเท้าเดินป่า ไม่ลื่น ลุยน้ำ

Bata Weinbrenner รองเท้าเดินป่า ไม่ลื่น ลุยน้ำ

รองเท้าเดินป่าที่เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบรองเท้าที่ใส่สะบาย โดยเฉพาะเวลาลง ซึ่งช่วยลดปลายเท้าได้ดี แต่ก็ต้องระวังหน่อย แต่บ้างจุดเป็นพื้นที่เปลียก อาจจะเกิดพื้นยุบลงแล้วเท้าไปขีดขูดอะไรก็เกิดขึ้นได้.

  • ราคา 949 บาท (ไม่รวมโปรและโค้ดส่วนลดในแต่ละเดือน).
PEAK Advanture Outdoor

PEAK Advanture Outdoor

เป็นรองเท้าเดินป่าที่ราคาดีมากอีกหนึ่งตัว สามารถใช้ได้ในหลากหลายสถานการณ์ แถมสวยด้วย.

  • ราคา 1,950 บาท (ไม่รวมโปรและโค้ดส่วนลดในแต่ละเดือน).

สรุป ภูสอยดาวเตรียมของอะไรไปบ้าง ?

สำหรับของที่เราแนะนำมานั้น อาจจะไม่เพียงพอครบจบ ซึ่งเราเชื่อว่าคงไม่มีมือใหม่ หรือน้อยมากที่จะขึ้นไป เนื่องด้วยเลเวล (Level) ระดับความยาก ภูสอยดาว ค่อนข้างสูง ทำให้เรานำของที่อาจจะทำให้การเดินป่าดีขึ้นก็เป็นได้ แต่ยังไงก็ตามบทความของเราที่ได้นำสินค้ามาแนะนำ อาจจะทำให้คุณไม่พลาดลืมของสิ่งสำคัญ ที่อำนวนความสะดวกได้ดียิ่งขึ้น ระหว่างเดินป่าหรือใช้ชีวิตข้าวบนนั้น ดังนั้น ประสบการณ์ของผู้เขียนอาจจะช่วยให้คุณได้รับประสบการณ์ดี ๆ ในการเลือกหาของที่น่าสนใจ.