Unreal Engine อัปเดตราคาใหม่

Unreal Engine อัปเดตราคาใหม่ ที่ไม่ได้พัฒนาเกม

Unreal Engine, Twinmotion และ RealityCapture ในช่วงปลายเดือนเมษายน กำลังอัปเดตราคาใหม่อย่างการเปิดตัว Unreal Subscription เมื่อปล่อย Unreal Engine 5.4  ในราคา 1,850$ หรือประมาณ 6-7หมื่นบาท สำหรับบริษัทที่สร้างรายได้รวมต่อปีมากกว่า 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยที่ไม่ได้สร้างเกม.

Unreal Engine อัปเดตราคาใหม่ เก็บเงินสำหรับบริษัทที่ไม่ได้พัฒนาเกม

Unreal Engine ซอฟต์แวร์สำหรับพัฒนาเกมชื่อดัง ได้อัปเดตเวอร์ชั่น 5.4 และได้ประกาศข่าวสำหรับการอัปเดตราคาในปลายเดือนเมษานี้ Unreal Engine จะยังคงใช้งานได้ฟรีสำหรับนักเรียน นักการศึกษา ผู้ชื่นชอบออกแบบเป็นงานอดิเรก และบริษัทที่สร้างรายได้รวมต่อปีน้อยกว่า 1 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งในส่วนการพัฒนาเกมจะไม่เปลี่ยนแปลงรูปแบบการออกใบอนุญาตสำหรับนักพัฒนาเกม ซึ่งจะยังคงจ่ายค่าลิขสิทธิ์ 5% สำหรับผลิตภัณฑ์ที่มีรายได้รวมตลอดอายุการใช้งาน ซึ่งต้องทำรายได้เกินกว่า 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (1 ล้านดอลลาร์แรกที่เกมสร้างขึ้นจะได้รับการยกเว้นค่าลิขสิทธิ์) และรายได้ที่ได้รับผ่าน Epic Games Store ก็จะได้รับการยกเว้นจากการคำนวณค่าลิขสิทธิ์โดยรวม เช่นเดียวกับที่เป็นอยู่ทุกวันนี้.

มีการเปลี่ยนแปลงอะไรบ้างสำหรับอุตสาหกรรมที่ไม่ใช่เกม?

โดยทาง Epic เจ้าของ unreal engine จะคิดราคาภูมิภาคให้เลือกในบางประเทศ โดยสำหรับผู้ที่ต้องชำระค่า Unreal Subscription ต้องมีคุณสมบัติตรงตามเกณ์ต่อไปนี้ทั้งหมด

  • คุณเป็นบริษัทที่สร้างรายได้รวมต่อปีมากกว่า 1 ล้านเหรียญสหรัฐ
  • คุณไม่ได้สร้างเกม
  • และคุณไม่ได้สร้างแอปพลิเคชันที่ได้รับอนุญาตสำหรับผู้ใช้บุคคลที่สามและต้องใช้โค้ด Unreal Engine ในขณะรันไทม์

ซึ่งหากนำไปพัฒนาเกมก็ต้องจ่ายค่าลิขสิทธิ์เช่นเดียวกับที่นักพัฒนาเกมเสีย แต่หากคุณเริ่มใช้ Unreal Engine 5.3 หรือเวอร์ชันก่อนหน้าอื่น ๆ การเปลี่ยนแปลงราคาจะไม่มีผลกับคุณจนกว่าคุณจะตัดสินใจอัปเดตเป็น 5.4

ที่มาและข้อมูลเพิ่มเติมนอกเหนื่อการใช้งาน unrealengine