รีวิว HoN

รีวิว HoN (Kongor) สุดยอดอดีตเกม MOBA อันดับ 1 ในไทย

รีวิว HoN ต้องบอกก่อนว่ารีวิวนี้ เขียนมาเพื่อสำหรับคนที่เคยเล่น เกม HoN โดยจะเหมือนเป็นการรีวิวในด้านเซร์ฟเวอร์มากกว่า เพราะอย่างที่รู้กัน เซิร์ฟเวอร์จริงของเกมได้ปิดตัวลงไปนานมากแล้ว ด้วยเอกลัษณ์ที่ทางผู้พัฒนาเกมพยายามเปลี่ยนแนวทางให้เป็นของตัวเอง ซึ่งแต่แอบได้แรงบันดานใจมาจาก DotA อยู่ดี (คคหสต.) ทำให้มีความสนุกที่แตกต่างกันออกไป โดยเฉพาะโหมด Mid Wars และฮีโร่บ้างตัว ไอเทมที่ทำให้สาย Int ตีแรงเลทเกมได้ดี ซึ่งผู้เขียนชอบและได้เข้าไปเล่น (ติดเลย) ซึ่งหากคุณกำลังคิดถึง วันนี้เราเว็บไซต์ของดีจะพาคุณไปสนุกกับประสบการณ์เก่า ในปี 2024 ซึ่งเราจะมารีวิวจัดเต็ม เป็นการตัดสินใจว่า คุณควรจะเสียเวลากลับไปเล่นไหม ข้อดี – ข้อสังเกตมีอะไรบ้าง บอกเลยว่าแฟน ๆ HoN (Heroes of Newerth) ไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน ดังนั้นเรามาดูความน่าสนใจกันดีกว่า ทำไมเราต้องกลับไปเล่น HoN ในเวลาว่าง ๆ ที่อยากจะกด Taunt เหล่าปากแซบในเกมกัน.

รีวิว HoN เซิร์ฟ Kongor สร้างความทรงจำเก่าได้ดีมากไหนกัน

สำหรับที่ใครกำลังเซิร์ฟเกม Hon ในปัจจุบันในตอนนี้ มีอยู่เพียงเซิฟเดียวเท่านั้น ในชื่อ Kongor ด้วยขั้นตอนการสมัครที่ง่าย (แนะนำให้อ่านหัวข้อแนะนำก่อนเข้าเล่นเกมให้ดี) ซึ่งโดยรวมแล้ว ในเรื่องของการเล่นแทบไม่ต่างกับการเล่นเซิร์ฟที่เราคุ้นเคยเหมือนเมื่อก่อนเลยจริง ๆ กับปิงหากคุณหาห้องในเซิฟไทยได้ก็จะประมาณ 40-60ms แต่หากได้ห้อง SEA ก็จะอยู่ประมาณ 70-90 ซึ่งก็ไม่ได้น่าเกียด หรือทำให้เสียอารมณ์สักเท่าไร จากที่ผู้เขียนได้ทดลองเล่นมาทุกวัน ตลอด 1 เดือน เซิร์ฟเวอร์แทบไม่เจอปัญหา นาน ๆ ที่จะเจอเข้าเล่นเกมไม่ได้ ซึ่งปัญหาต่าง ๆ นั้นจะมีการแจ้งเตือนและพูดคุยแจ้งปัญหาทางผ่าน Discrod 

ในส่วนของ โหมดการเล่น นั้น ผู้ทางเซิร์ฟเวอร์ไม่มีระบบเติมเงิน เปิดให้เล่นฟรี ไม่มีโดเนท หากอยากได้ ทอง-เงิน ผู้เล่นต้องเข้าเล่นเกมให้จบ Match แล้วจะได้รับ ซึ่งเราก็ไม่เคยที่จะเก็บข้อมูลในส่วนนี้ เล่นชนะหรือแพ้ก็หัวร้อนเข้าเล่นต่อ5555+ (Mid Wars) ซึ่งทางเกมก็จะมีรางวัลให้เมื่อผ่านกิจกรรมในเกม (เช่น ระดับความเชี่ยวชาญ ภารกิจการทำสงครามในเกม กิจกรรมพิเศษ ฯลฯ)

คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดเต็ม

แนะนำก่อนเข้าเล่นเกม

การตั้งชื่อในเกมเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก! ซึ่งคุณต้องระวัง เพราะ User ตอนสมัครสมาชิกนั้นจะเป็นชื่อในเกมของเรา ซึ่งเราสามารถซื้อไอเทมเปลี่ยนชื่อกับราคาที่แพงสุด ๆ และที่สำคัญอีกอย่างเลย คือ เกมจะล็อก 1 User ID ต่อ 1 เครื่อง ถ้าหากโดนแบน คือ จบ เข้าเล่นไม่ได้ระบบจะแจ้งเลยว่า เครื่องนี้มี User นี้ล็อกอินแล้ว ! และหากต้องการเปลี่ยนภาษาในไทยในเกม คุณต้องเปลี่ยนที่หน้า Login ตรงมุมบนซ้าย และสุดท้ายการเริ่มเกม ในหน้าโหมด ผู้เล่นในไทยให้เลือกเซิฟ TH & SEA.

ร้านค้า

สำหรับร้านค้าในเกมนั้นถือได้แบบครบทุกสิ่งที่เกมเคยมีทั้งหมดอย่างแน่นอน เราสามารถซื้อได้ทั้งหมด เพราะเงินที่มีให้มา เหรียญทอง 2,500 เหรียญ และเหรียญเงิน 25,000 เหรียญ แต่เพือนผู้เขียนที่สมัครตั้งแต่ปีที่แล้วได้เกือบเท่าตัวเลย ซึ่งทางผู้เขียนแนะนำให้คุณใช้เงินในการซื้อของทั้งหมด.

โหมดการเล่น

เกมจะมีโหมดทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น Bot Match, Public, Ranked (3ทาง), Mid Wars ซึ่งในส่วนของ Mid Wars จะมีการจัดอันดับ MMR และ อันดับแรงค์อีกด้วย โดยระบบจะทำการบล็อดล็อคเมื่อเล่นครบ 6 เกม รวมถึงสามารถเชิญเพือนมาเล่นด้วกันได้หากครบตามกำหนด.

ข้อดี

  • ไม่ต้องเติมเงิน เล่นจบ 1 เกม ได้ทั้ง ทอง – เงิน
  • ภาษาไทยเต็มที่จำเป็นเต็มรูปแบบ
  • คนไทยเล่นเยอะ ใน discord มีห้องคนไทยพูดคุยโดยเฉพาะ
  • มีทีมงานคอยซัพพอร์ตอยู่
  • เซิร์ฟเวอร์เสถียร เล่นได้แทบไม่เจอปัญหา
  • เล่นได้ทั้ง Windows, Mac, and Linux
  • ผู้เล่นต้องใช้ 1 User ต่อ 1 เครื่องคอมพิวเตอร์ (มีวิธีแก้ตาม Youtube ระวังถูกหลอก)
  • ชื่อ Login เป็นชื่อเดียวกับกับในเกม (ตั้ง ID ให้ดี) ปล. สามารถซื้อไอเทมเปลี่ยนชื่อได้ แต่แพงมาก
  • หากเล่นช่วงเช้าจะหาห้องนาน
  • ทีมงานเป็นคนต่างประเทศ หากมีปัญหาการเล่น อาจจะต้องทำความเข้าใจบ้าง

KONGOR คืออะไร

Project KONGOR คือ ทีมพัฒนาเซิร์ฟเวอร์เกมหลักจากที่ ทีมพัฒนา Frostburn Studio เริ่มประกาศว่าจะปิดตัวลงอย่างเป็นทางการในวันที่ 20 มิถุนายน 2565 หลังจากเป้นเวลา 13 ปีที่เปิดให้บริการเกม Hon มา ทำให้ในวันที่ 13 ธีนวาคม 2564 ได้มีการเริ่มต้นพัฒนา Project KONGOR เริ่มต้นเปิดเซิร์ฟเวอร์หลักเพื่อทดสอบ ซึ่งประกอบด้วยการลองเข้าสู่ระบบ รวมถึงการใช้งานฟังก์ชั่นร้านค้าและระบบปิงโกะขึ้น.

Project KONGOR เข้าสู่ช่วงทดสอบ Open Beta ในวันที่ 5 สิงหาคม 2565 ให้ผู้เล่นที่สนใจทุกคนสามารถเข้าร่วมทดสอบเล่นแบบสาธารณะ  ซึ่งในวันที่ 5 มกราคม 2566 ทางผู้พัฒนาได้สำเร็จเป้าหมายสำคัญกับยอดผู้เล่นที่สูง มีผู้เล่นออนไลน์จำนวน 4,700 คน (อ้างอิงจาก https://kongor.online/)

ปล. ทางทีมงานไม่รับบริจากใด ๆ ทั้งสิ้น พัฒนาและเปิดให้เล่นฟรี!

วิธีดาวน์โหลดและติดตั้ง โดย kongor

แนะนำเมาส์เล่นเกม

LOGA GARUDA PRO PLUS

LOGA GARUDA PRO PLUS

LOGA GARUDA PRO PLUS : Wireless Gaming mouse ( Hotswappable battery) อุปกรณ์เกมมิ่งแบรนด์ชื่อดังของไทย มีฟีเจอร์เปลี่ยนแบต (แถมแบต) สามารถชาร์จผ่านก้อนแบต ต้องชาร์จผ่านไฟ USB คอมเท่านั้น ห้ามใช้ fast charge ใดๆ ) เปลี่ยนฝาได้ เซ็นเซอร์ PAW 3395 / DPI สูง 26000 รองรับการเชื่อมต่อ แบบใช้สาย/2.4G Wireless (ไม่รองรับบลูทูธ).

  • การปรับประกัน 2 ปี
  • มีไดรเวอร์ / ซอฟต์แวร์ภาษาอังกฤษ
  • ส่งจากไทย (จากผู้ผลิตโดยตรง)
  • ราคา 2,390 บาท (ไม่รวมโปรและโค้ดส่วนลดในแต่ละเดือน)
Signo WG-903

Signo WG-903 VORKEN

Signo WG-903 VORKEN เมาส์เกมมิ่งแบรนด์ไทยที่มีการเชื่อมต่อที่ครบทั้ง 3 แบบ ใช้สาย/ 2.4G Wireless/ บลูทูธ 5.1 (Bluetooth) ในราคาหลักพันต้น ๆ มี 2 สี การออกแบบที่เรียบง่ายสวยงาม นํ้าหลักเพียง 58g

  • การปรับประกัน 2 ปี (ดูจากผู้ผลิต)
  • ส่งจากไทย
  • มีไดรเวอร์ / ซอฟต์แวร์ภาษาอังกฤษ
  • ราคา 1,490 บาท (ไม่รวมโปรและโค้ดส่วนลดในแต่ละเดือน)

สรุป

เป็นการสานต่อ จากทีมพัฒนา Frostburn Studio ได้เป็นอย่างดีเยี่ยม แถมยังเล่นฟรี ไม่มีระบบเติมเงิน โหมดการเล่นที่ครบ ท้าทายยิ่งกว่าเดิมด้วยการจัดอันดับในทุกโหมดการเล่น ซึ่งเราหวังว่า รีวิว HoN ในบทความนี้จะพาคุณไปสนุกกับความทรงจำเก่า ๆ ที่ดีกว่าเดิม ไม่ว่าจะอยากได้ Avatar ตัวไหน ก็กดซื้อได้เลย หากเหรียญเงินหมดก็เล่นเก็บเงินเรื่อย ๆ ไม่นานก็ได้ หากคุณสนใจแล้วละก็มาสนุก เล่นเพลิน ๆ หัวร้อนแน่5555+.